เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:หน่วย-----------
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
การสอนคณิตศาสตร์เพื่อมุ่งให้เกิดทักษะที่สำคัญ ได้แก่ ทักษะการแก้ปัญหา (Problem Solving) ทักษะการมองเห็นภาพหรือรูปแบบที่ซ่อนอยู่ (Patterning) ทักษะการคิดสร้างสรรค์และการให้เหตุผล (Creative Thinking and Patterning) ทักษะการสื่อสาร (Communication) เพื่อให้เกิดความร่วมมือและพบวิธีหาคำตอบเอง (Meta cognition)

WEEK 10



เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เรียนมาตลอดทั้งQuarterสู่ผู้อื่นได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
10
14-18 พ.ค. 57
โจทย์ :
ถ่ายทอดองค์ความรู้
Key Question :
นักเรียนจะทำอย่างไรให้ผู้อื่นเข้าใจสิ่งที่เรียนมาตลอดทั้ง Quarter
Brainstorms :
ระดมความคิดร่วมกัน
Show and Share :
นำเสนอข้อคิดเห็นร่วมกัน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้ :
กระดาษ

ชง
   ครูทบทวนสิ่งที่เรียนรู้มาตลอดทั้ง Quarter
เชื่อม
-       ระดมความคิดสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ โดยกระตุ้นถามว่านักเรียนได้เรียนรู้
-       แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตน และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ครูกระตุ้นโดยถามว่ามีใครจะเพิ่มเติมจากนี้ไหม
ใช้
นักเรียนทำ Mind Mapping สรุปองค์ความรู้
ชิ้นงาน
นักเรียนทำ Mind Mapping สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
ภาระงาน
- แสดงความคิดเห็นในสิ่งที่ได้เรียนรู้มาตลอดทั้ง Quarter
- สรุปองค์ความรู้หลังเรียนเป็น
 Mind Mapping
ความรู้
1.ทบทวนสิ่งต่างๆที่เรียนรู้ตลอด Quarter
2.ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
ทักษะศตวรรษที่ 21
1.ทักษะชีวิต : เรียนรู้และมีวิธีการในการปรับตัวให้อยู่กับผู้อื่นได้
2.ทักษะการทำงานกลุ่ม : มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่น
3.ทักษะการสื่อสาร  สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในกลุ่ม
คุณลักษณะ
1.เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
2.มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา   การให้เหตุผล   การสื่อสาร   การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และ  เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความ คิดริเริ่มสร้างสรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น