เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการเปรียบเทียบทศนิยมกับเศษส่วน
และสามารถอธิบายวิธีคิดสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
7-11
ก.ค.2557
|
โจทย์ วิเคราะห์โจทย์ปัญหา
คำถาม
- 0.5 ×
0.2 =
- 0.25 ×
0.2 =
- ครูปองไปโลตัส ซื้อโดโซะ 1 ถุง ราคาถุงละ 19.75 บาท โอลีโอ 1 ถุง ราคาถุงละ 22.50 บาท ถ้าครูปองจ่ายเงินไป 50.00 บาท ครูปองจะ
ได้รับเงินทอนกี่บาท
เครื่องมือคิด
Blackboard Share : วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน
Show and Share : นำเสนอวิธีคิด
ผู้สร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้ :
-
โจทย์ปัญหา
- สมุด |
ชง ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหา
เช่น
นักเรียนสามารถแปลงเศษส่วนให้เป็นทศนิยมได้อย่างไร
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
ชง ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาการคูณทศนิยม 1 ตำแหน่งกับทศนิยม 1 ตำแหน่ง
เช่น 0.5 ×
0.2 =
0.25 × 0.2 =
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
ชง กระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาทศนิยม
เช่น ครูปองไปโลตัส ซื้อโดโซะ 1 ถุง ราคาถุงละ 19.75 บาท โอลีโอ 1 ถุง ราคาถุงละ 22.50 บาท ถ้าครูปองจ่ายเงินไป 50.00 บาท
ครูปองจะได้รับเงินทอนกี่บาท
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด |
ชิ้นงาน
โจทย์ปัญหาทศนิยม
ภาระงาน
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
|
ความรู้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการเปรียบเทียบทศนิยมกับเศษส่วน และสามารถอธิบายวิธีคิดสู่ผู้อื่นได้
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
สามารถแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนๆได้
2. ทักษะการแก้ปัญหา โดย
สามารถหาคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์วิธีการหาคำตอบใหม่ๆ
3. ทักษะการแสวงหาความรู้ โดยการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ
4. ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยนักเรียนแสดงความสนใจและสนุกกับการเรียนรู้
5. ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายและแตกต่าง ของเพื่อนๆ
คุณลักษณะ
1. เคารพ เห็นคุณค่า ของตนเองและผู้อื่น เห็นความเชื่อมโยงของตนเองและสิ่งต่างๆ
2. กล้าคิดกล้าทำ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำชิ้นงาน
3. สามารถวิเคราะห์/ สังเคราะห์ และเรียบเรียงข้อมูลได้ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น