เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์การคูณ และสามารถอธิบายวิธีคิดสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
9 – 13 มิ.ย.2557
|
โจทย์ วิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณ
คำถาม
- การเพิ่มจำนวนครั้งละเท่าๆกันหลายๆครั้งเราจะสามารถหาจำนวนนั้นได้โดยใช้วิธีใด
-
ส้มโอไปตลาดซื้อน้ำเปล่า สิบโหล ส้มโอซื้อน้ำเปล่ามาทั้งหมดกี่ขวด
เครื่องมือคิด
Blackboard Share : วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน
Show and Share : นำเสนอวิธีคิด
ผู้สร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้ :
- โจทย์ปัญหา
- สมุด |
ชง
ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาการบวก
เช่น 8,436 + 8,436 + 8,436 =
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
- นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
- นักเรียนแลกเปลี่ยนสมุดกับเพื่อนเพื่อตรวจเช็ค
ชง
ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาการคูณเลข 2 หลัก
เช่น
ส้มโอไปตลาดซื้อน้ำเปล่า สิบโหล ส้มโอซื้อน้ำเปล่ามาทั้งหมดกี่ขวด
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
- นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหา
เช่น 8,436 × 3
=
34,125 × 68 =
ชง
ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาการคูณและรูปแบบ
การทำสื่อการคูณ
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกันโดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลายและออกแบบสื่อการคูณ
ใช้
- นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
-โจทย์ปัญหาการคูณ
-ทำสื่อการคูณ
ภาระงาน
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
|
ความรู้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณและสามารถอธิบายวิธีคิดของตนเองสู่ผู้อื่นได้
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
สามารถแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนๆได้
2. ทักษะการแก้ปัญหา โดย
สามารถหาคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์วิธีการหาคำตอบใหม่ๆ
3. ทักษะการแสวงหาความรู้ โดยการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ
4. ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยนักเรียนแสดงความสนใจและสนุกกับการเรียนรู้
5. ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายและแตกต่าง ของเพื่อนๆ
คุณลักษณะ
1. เคารพ เห็นคุณค่า ของตนเองและผู้อื่น เห็นความเชื่อมโยงของตนเองและสิ่งต่างๆ
2. กล้าคิดกล้าทำ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำชิ้นงาน
3. สามารถวิเคราะห์/
สังเคราะห์ และเรียบเรียงข้อมูลได้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น