เป้าหมายรายสัปดาห์: นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์การบวก และสามารถอธิบายวิธีคิดของตนเองสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
||
3
26 - 30
พ.ค.
2557
|
โจทย์ วิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() - 34,125 + 21,348 = - 56,283 + 49,938 = - 51,167 + 21,156 + 9,654 = - 39,867 + 24,876 + 19,456 =
เครื่องมือคิด
Blackboard Share : วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน
Show and Share : นำเสนอวิธีคิด
ผู้สร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้ :
- โจทย์ปัญหา
- สมุด |
![]() เช่น 13,864 + 12,132 =
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard
Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
- นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
- นักเรียนแลกเปลี่ยนสมุดกับเพื่อนเพื่อตรวจเช็ค
![]()
เช่น 34,125
+ 21,348 =
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard
Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในสมุด
![]() เช่น 56,283 + 49,938 =
|
ชิ้นงาน
โจทย์ปัญหาการบวก
ภาระงาน
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
|
ความรู้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก และสามารถอธิบายวิธีคิดของตนเองสู่ผู้อื่นได้
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
สามารถแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนๆได้
2. ทักษะการแก้ปัญหา โดย
สามารถหาคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์วิธีการหาคำตอบใหม่ๆ
3. ทักษะการแสวงหาความรู้ โดยการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ
4. ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยนักเรียนแสดงความสนใจและสนุกกับการเรียนรู้
5. ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายและแตกต่าง ของเพื่อนๆ
3. สามารถวิเคราะห์/ สังเคราะห์ และเรียบเรียงข้อมูลได้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น