เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามรถวิเคราะห์โจทย์
และสามารถอธิบายวิธีคิดของตนเองสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|||
6
16 - 20
มิ.ย.
2557
|
โจทย์ วิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณ
คำถาม
- การเพิ่มขึ้นของจำนวนครั้งละเท่าๆกันหลายๆครั้งเราจะมีวิธีหาคำตอบได้อย่างไร
-
สมชายซื้อน้ำปลา 25 ลัง หนึ่งลังมี 12
ขวด สมชายซื้อน้ำปลามาทั้งหมดกี่ขวด
-
นักเรียนคนไหนมีความคิดเห็น/วิธีทำที่แตกต่างจากเพื่อนบ้าง
เครื่องมือคิด
Blackboard Share : วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน
Show and Share : นำเสนอวิธีคิด
ผู้สร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
|
ชง ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาการคูณ
เช่น สมชายซื้อน้ำปลา 25 ลัง หนึ่งลังมี 12
ขวด สมชายซื้อน้ำปลามาทั้งหมดกี่ขวด
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือคิด Blackboard
Share เพื่อแลกเปลี่ยนกระบวนการคิดที่หลากหลาย
ใช้
- นักเรียนวิเคราะห์โจทย์ปัญหาใหม่ลงในใบงาน
ชง
ครูกระตุ้นด้วยโจทย์ปัญหาคูณ
เช่น
-
น้าโหน่งซื้อลูกอม 5 ถุง หนึ่งถุงมี 30 เม็ด น้าโหน่งซื้อลูกอมมากี่เม็ด
- ปาล์มซื้อนมวัวแดงมา
35 แพ็ค หนึ่งแพ็คมี 6 กล่อง
ปาล์มซื้อนมมาทั้งหมดกี่กล่อง
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์โจทย์ปัญหาร่วมกัน โดย ใช้เครื่องมือคิด Blackboard
Share เพื่อ
|
ชิ้นงาน
-โจทย์ปัญหาการเท่ากันของแท่งจำนวน
-
โจทย์ปัญหาการคูณ
ภาระงาน
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
|
ความรู้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณและสามารถอธิบายวิธีคิดของตนเองสู่ผู้อื่นได้
ทักษะ
1. ทักษะชีวิต
สามารถแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนๆได้
2. ทักษะการแก้ปัญหา โดยสามารถหาคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์วิธีการหาคำตอบใหม่ๆ
3. ทักษะการแสวงหาความรู้ โดยการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ
4. ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยนักเรียนแสดงความสนใจและสนุกกับการเรียนรู้
5. ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายและแตกต่าง ของเพื่อนๆ
คุณลักษณะ
1. เคารพ เห็นคุณค่า ของตนเองและผู้อื่น เห็นความเชื่อมโยงของตนเองและสิ่งต่างๆ
2. กล้าคิดกล้าทำ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำชิ้นงาน
3. สามารถวิเคราะห์/ สังเคราะห์ และเรียบเรียงข้อมูลได้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น